Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

Dấu hiệu bạn nên uống nước cho dù chưa thấy khát


Cơ thể mất nước đôi khi không có biểu hiện rõ ràng như chị em nhận ra khát nước, nó không mang tính chất dữ dội và đột ngột như mất nước cấp tính. Nhưng bi kịch toàn bộ cơ thể thiếu nước thường xuyên lại khá phổ biến đối với những người không uống đủ nước.
Vậy như thế nào để biết được cơ thể phụ nữ đang thiếu nước? Hãy để ý một số dấu hiệu ngay bên dưới đây để bồi bổ kịp thời lượng nước cho cơ thể nhé.


1. Giảm đi tiểu


Nếu phụ nữ uống nước đầy đủ, nước tiểu của quý cô thường có màu vàng nhạt, hoặc màu vàng rơm và phái yếu nên đi tiểu ít nhất 5 lần mỗi ngày. Nếu uống không đủ nước, nước tiểu sẽ trở thành màu vàng đậm và có giải pháp sau 6 - 7 tiếng đồng hồ hoặc hơn mà không tưởng nhu cầu đi tiểu.

Xem thêm:

than hoạt tính lọc nước

2. Nhiễm trùng đường tiết niệu


Nếu độc tố có trong nước tiểu không nên pha loãng, nó sẽ gây hại cho niêm mạc đường tiết niệu, gây ra viêm bàng quang và viêm đường tiết niệu. Triệu chứng phổ biến như đau rát khi đi tiểu, chị em muốn đi tiểu, và đi tiểu nhiều lần nhưng mỗi lần chỉ đi được chút xíu một mà thôi.


3. Táo bón


Đi đại tiện không liên tục cũng là một dấu hiệu của sự mất nước. Trong quá trình ăn uống, thực phẩm đi qua dạ dày đến ruột có chứa nhiều chất lỏng để tạo phân thành khuôn và giảm sức ép ở đại tràng. Nước sẽ giúp "bôi trơn" đường tiêu hóa để giữ cho mọi thứ chuyển động một bí quyết trơn tru. Trong bi kịch mất nước thường xuyên, đại tràng mất quá nhiều nước để bổ sung cho các bộ phận khác của cơ thể. Việc thiếu nước khiến phân sẽ bị khô, cứng và dính chặt ở trong ruột già khiến chị em khó khăn trong việc đi đại tiện.

Tham khảo thêm:

hệ thống xử lý nước thải

4. Khô miệng


Nếu không uống nước, chất lỏng bôi trơn màng nhẩy không xẩy ra và kết quả là phái yếu nhận ra khô miệng, nước bọt ít. Khi toàn bộ cơ thể đầy đủ nước, phái yếu sẽ thấy miệng dễ chịu, nhiều nước bọt được tiết ra trong khi ăn.


5. Khô mắt


Một trong những triệu chứng rõ ràng nữa cho việc thiếu nước là không có nước mắt khi phụ nữ khóc. Nếu không uống nước, các chất lỏng trong ống dẫn nước mắt sẽ không được phép bồi dưỡng dẫn đến hiện tượng khô mắt hoặc khóc không có nước mắt. Uống đủ nước sẽ giúp phụ nữ chảy được nhiều nước mắt hơn, gạn lọc được các bụi bẩn gây hại cho đôi mắt của bạn.

Tag:

thiếu nước

0 nhận xét:

Đăng nhận xét