Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Những lợi ích và tác dụng của than hoạt tính

Than hoạt tính đang ngày một trở nên phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Không chỉ là hóa chất dùng trong công nghiệp, trong các thiết bị hay máy móc, mà than hoạt tính đã có nhiều áp dụng thiết thực hơn trong mỗi gia đình. Nhưng không phải ai cũng hiểu đúng và đủ về than hoạt tính. Chúng tôi xin trích đăng bài viết về các lợi ích và tác dụng của than hoạt tính. Hi vọng mỗi gia đình sẽ thường xuyên dùng than hoạt tính đúng và hiệu quả hơn nữa.


1. Than hoạt tính là gì?


Than hoạt tính được biết đến rộng rãi với tư cách một chất khử độc do nó có biện pháp hấp thụ hầu hết những chất độc hữu cơ, các hóa chất trước khi chúng làm tổn hại đến toàn bộ cơ thể chúng ta. Một số phòng cấp cứu thường xuyên dùng than hoạt tính như loại thuốc uống trong điều trị các trường hợp ngộ độc. Than hoạt tính được xem như là loại chất có hiệu nghiệm nhất trong việc này. Chúng được dùng trong trường hợp bệnh nhân nuốt phải hoặc bị hấp thụ bất kỳ loại hóa chất nào.

Xem thêm:

công dụng của than hoạt tính

Như tên gọi, than hoạt tính là loại thực phẩm chức năng của quá trình hoạt hóa than bằng một số loại khí có tính ô-xi hóa mạnh ở nhiệt độ cao và được điều khiển chặt chẽ.

2. Công dụng làm sạch môi trường của than hoạt tính


Than hoạt tính dùng lọc sạch môi trường không khí như: khử mùi, khử màu, khử các chất độc có trong không khí do ô nhiễm, chống nhiễm phóng xạ, diệt khuẩn, virut… làm sạch môi trường phòng ngủ, học tập, làm việc, làm sạch môi trường phòng bếp, phòng ăn…
Than hoạt tính dùng xử lý nước và khử các chất hữu cơ hòa tan trong nước, với các lợi ích: làm sạch vết của các kim loại nặng hòa tan trong nước, làm sạch các chất hữu cơ hòa tan, khử mùi và vị, đặc biệt nước thải công nghiệp chứa các phần tử hữu cơ độc hại, khử Clo dư trong nước

3. Công dụng về nâng niu sức khỏe của than hoạt tính



Than hoạt tính được sử dụng rộng rãi trong đời sống, nhất là trong các quá trình lọc nước, xử lý không khí. Nhưng than hoạt tính còn có nhiều ứng dụng trong y học, dược học. Một số lợi ích về sức khỏe mà than hoạt tính mang lại có thể được kể dưới đây:

Tham khảo thêm:

giá nước sinh hoạt

Giúp làm trắng răng và giảm các mảng bám răng
Giúp chống lại tất cả một số hóa chất hay chất độc bị tiêu hóa hoặc nuốt vào bụng
Giúp chống lại những vết bị côn trùng cắn, nhất là những loại côn trùng có độc
Chống lại ngộ độc thực phẩm
Giúp cai nghiện liên quan đến một số loại hóa chất
Chống lại mụn nhọt
Dùng khi tắm để làm trắng da, chống mệt mỏi, loại bỏ chứng tê nhức toàn thân
Được cho vào nhiều vật dụng như quần áo lót, đế giày để khử mùi hôi, ngăn chặn sự sinh sôi của vi khuẩn
Nếu chị em có lỡ nuốt phải bất kỳ loại hóa chất thông thường (sử dụng trong gia đình) nào, hãy làm theo một số bước sau ngay:

Pha 1 thìa café than hoạt tính vào một ly nước
Khuấy thật đều
Uống ly nước mới khuấy
Khi bị ngộ độc thực phẩm, hãy làm như sau


Ngay khi có dấu hiệu ngộ độc, uống nước hoặc nước ép trái cây cùng với rượu táo/dấm táo với lượng bằng nhau
Uống ½ thìa than hoạt tính, hoặc nhiều hơn, với nước hoặc một số loại đồ uống bất kỳ
Uống lặp lại 2 bước trên cho đến khi hết các bi kịch ngột độc
Để làm trắng răng, khi đánh răng, cho một ít than hoạt tính lên phía trên lượng kem đánh răng rồi đánh răng như bình thường. Bạn sẽ thấy bọt của kem đánh răng có màu đen, nhưng đó là bình thường, đồng thời, răng miệng của chị em sẽ được chải sạch hơn hẳn


Để ngăn ngừa và làm giảm mụn nhọt, làm như sau. Trộn lẫn: 1 thìa dầu lô hội, 1 thìa nước hoặc nước hoa hồng, 1 thìa than hoạt tính, 5 giọt tinh dầu cây trà và 1 nhúm muối. Trộn lẫn rồi bôi lên vùng da bị mụn.


 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét