Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

7 công dụng tuyệt vời của nước đối với sức khỏe và làm đẹp của quý cô

Nước là trung tâm của sự sống. Bất cứ ai cũng không thể sống quá 5 ngày mà không uống nước. Vai trò của nước là tuyệt đối quan trọng. Nước còn có thể mang lại cho chúng ta nhiều công dụng tuyệt vời nếu bạn biết uống nước đầy đủ và đúng cách.


Nước giúp giữ gìn vóc dáng thon thả

Bạn đang cố gắng giảm cân? Nước giúp tăng quá trình trao đổi chất và giúp chúng mình có cảm giác cân bằng. Hãy thay thế một số loại đồ uống chứa calories bằng nước. Với một cốc nước trước bữa ăn chúng ta sẽ có cảm giác no hơn, nhờ đó giảm được lượng thực phẩm trong khẩu phần ăn hàng ngày.
Quá trình trao đổi chất dinh dưỡng sẽ được tăng lên nếu chúng mình uống nước nhiều hơn. Đặc biệt khi bạn uống một cốc nước lạnh, cơ thể chúng mình sẽ hoạt động để làm ấm lượng nước vừa uống lên, đồng thời đốt cháy một lượng calories nhất định.


Nước giúp bạn nạp năng lượng


Khi chúng ta nhận ra kiệt sức, mệt mỏi, nước chính là nguồn năng lượng giúp chúng ta tỉnh táo nhanh nhất. Một lượng nước vừa đủ sẽ giúp tim đập tốt hơn, lưu thông máu một bí quyết kết quả tốt hơn. Nước giúp máu lưu thông và vận chuyển oxy đến từng tế bào cũng như tất cả các bộ phận trong cơ thể.

Xem thêm:
 giá nước sinh hoạt

Nước giúp giảm stress


Khoảng 70 đến 80% mô não cấu thành bởi nước. Nếu chúng mình bị mất nước, cơ thể và tinh thần của chúng mình sẽ bị stress. Bạn sẽ nhận thấy khát khi toàn bộ cơ thể bị mất nước ở mức độ nhẹ.
Nước cũng có thể giảm stress cho bạn, bạn hãy chú ý không ngừng nghỉ để một cốc nước trên bàn hoặc luôn mang theo một bình nước và nhâm nhi thường xuyên.


Nước giúp xây dựng các cơ bắp rắn chắc


Uống nước giúp ngăn bi kịch chuột rút cơ và bôi trơn các khớp xương trên cơ thể. Khi các bộ phân cơ thể được bổ sung đầy đủ nước, chúng ta có cơ hội tập thể thao trong thời gian lâu và khỏe khoắn hơn mà không bị kiệt sức.


Nước giúp nuôi dưỡng làn da của bạn


Các vết hằn và vết nhăn sẽ sâu hơn khi chúng ta bị mất nước. Nước chính là kem dưỡng da của thiên nhiên tuyệt vời. Uống nước đều đặn sẽ bổ sung nước cho các tế bào và làm chúng căng lên, khiến khuôn mặt bạn trở nên trẻ trung hơn. Ngoài ta, nước còn đẩy bay các tạp chất và thúc đẩy vòng tuần hoàn máu, giúp làn da trở nên sáng và rạng rỡ hơn.


Nước giúp sinh hoạt điều độ


Cùng với chất xơ, nước đóng vai trò chính quan trọng trong quá trình tiêu hóa. Nước làm phân hủy các chất thải đưa chúng đi qua cơ quan tiêu hóa một bí quyết dễ dàng. Nếu bạn bị mất nước, các bộ phân cơ thể sẽ hấp thu hầu hết lượng nước, khiến cho phần ruột già bị khô và gây khó khăn cho việc đưa các chất thải ra ngoài.


Nước giúp giảm nguy cơ sỏi thận


Tỷ lệ bị bệnh thận đang ngày một gia tăng. Một trong những nguyên do chính là do người lớn và cả trẻ em không uống đủ nước mỗi ngày. Nhờ có nước, nồng độ muối và các khoáng chất trong nước tiểu sẽ giảm. Các khoáng chất và muối  này chính là nguyên nhân tạo thành các tinh thể rắn gọi là sỏi thận. Sỏi thận không thể hiện diện trong nước tiểu loãng, do vậy uống thật nhiều nước sẽ tránh được nguy cơ bị sỏi thận.


Bạn đã uống đủ nước chưa?


Hầu hết một số người trưởng thành khỏe mạnh uống đủ nước do kịp thời bổ sung nước trước khi thấy khát. Nhưng để ước lượng lượng nước chính xác bạn cần, phụ thuộc vào cân nặng, mức độ hoạt động, thời tiết và bi kịch sức khỏe của bạn. Có thể bạn sẽ cần uống nhiều nước hơn nếu bạn luyện tập thể thao hoặc ra mồ hôi nhiều.
 
Uống nhiều ngụm nước nhỏ suốt cả ngày. Không nên uống quá nhiều nước cùng một lúc.


Làm thế nào để chúng ta bồi bổ nước nhiều hơn mỗi ngày?

Hãy thử các cách hay nhất dưới đây:


- Luôn mang theo mình một bình nước thể thao.
- Đặt một cốc nước trên bàn làm việc của bạn.
- Đặt một cốc nước khác gần giường ngủ của bạn. Nhiều người trong số bạn thường thấy được khát thứ nhất khi vừa thức dậy.
- Thay vì uống nước có gas hoặc cafe, hãy uống một ly nước lọc.
- Uống nhiều ngụm nước nhỏ suốt cả ngày. Không nên uống quá nhiều nước cùng một lúc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét