Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

8 thức ăn ăn nhiều rất có hại cho tim chúng ta không được phép ăn

Chất độc hại sẽ len vào bữa ăn, nếu...Khuyến cáo mới về thời gian ngủ theo độ tuổi6 thực phẩm giúp chống lại ung thưLật tẩy công nghệ bơm bột, tạp chất vào tôm đông lạnh
Trong khi một vài thức ăn có công dụng tốt với sức khỏe tim mạch thì cũng có một số loại thực phẩm có hại cho tim của bạn.
Những gì bạn ăn có khả năng có một tác động đáng kể đến sức khỏe. Trong khi những thực phẩm có tác dụng tốt với sức khỏe tim mạch thì cũng có những loại thức ăn đe dọa sức khỏe của bạn. Thậm chí, những thực phẩm còn dễ gây hại cho tim nếu tiêu thụ nhiều và chúng ta cần biết để tránh.


Dưới đây là 8 thực phẩm dễ có hại cho tim nếu bạn tiêu thụ không trong chừng mực.


1. Bánh mì trắng


Bánh mì trắng là một loại thực phẩm rất giàu carbohydrate tinh chế. Khi tiêu thụ nhiều thức ăn này, carb sẽ được hấp thụ nhanh vào máu và tăng cường khả năng phát triển bệnh tim.


2. Đồ uống có ga


Thường xuyên uống một số loại đồ uống có ga cũng có biện pháp có hại cho tim của chúng ta bởi vì chúng chứa nhiều đường ngoài chất béo bão hòa, cholesterol và natri. Hơn nữa, loại nước ngọt này còn có khả năng gây ra mức độ insulin tăng lên, tăng áp lực lên vỏ não bà hình thành nguy cơ đau tim.


3. Bắp rang bơ


Các loại bắp rang bơ bán trên thị trường thường chứa rấy nhiều chất béo trans - những loại chất béo làm tăng cholesterol "xấu" (LDL) và làm giảm cholesterol "tốt" (HDL). Từ đó, ảnh hưởng kéo theo là đe dọa sức khỏe của tim.


4. Sữa nguyên kem


Tất cả các thực phẩm từ sữa như sữa chua, pho mát có cơ hội có ích cho sức khỏe, nhưng chỉ khi bạn chọn lựa đúng để tiêu thụ. Nếu tiêu thụ nhiều các loại sản phẩm nguyên kem từ sữa thì cũng đồng nghĩa bạn sẽ tăng hàm lượng chất béo và nâng cao cholesterol "xấu" (LDL) trong cơ thể, gây ra rắc rối cho trái tim của bạn.


5. Thịt đỏ


Không thể phủ nhận giá trị của thịt đỏ đối với sức khỏe của chúng mình nhưng nếu chúng ta tiêu thụ nhóm thức ăn này hàng ngày, có cơ hội chúng ta sẽ nhận được tác dụng ngược lại. Chất cacnitin trong thịt đỏ sẽ bị phá vỡ bởi các vi khuẩn trong ruột. Điều này kích hoạt một phản ứng dây chuyền tăng cường lượng cholesterol trong máu và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.


Để giữ cho trái tim khỏe mạnh, hãy xem xét và tránh ăn thịt đỏ trong các bữa ăn hàng ngày của chúng ta (không ăn nhiều hơn hai lần một tuần).


6. Bánh pizza


Hầu hết những loại pizza đều có một lượng chất béo bão hòa và natri cao. Những chất này có mẹo hay gây ra rất nhiều rắc rối cho trái tim của bạn. Tuy nhiên, nguy cơ này sẽ được giảm xuống nếu chúng mình chuyển sang ăn một số loại bánh pizza với vỏ mỏng, thịt nạc, rau tươi và pho mát ít chất béo.


7. Xúc xích


Xúc xích là một thức ăn thực sự đe dọa sức khỏe của tim nếu bạn tiêu thụ nhiều. Nó không một số chứa nhiều các chất béo có hại mà còn chứa không ít chất bảo quản, natri. Tiêu thụ nhiều xúc xích sẽ tăng cường cholesterol, tăng huyết áp và tắc nghẽn động mạch, đe dọa sức khỏe tim mạch.


8. Súp đóng hộp


Một số một số loại súp đóng hộp sản phẩm chứa nhiều natri, do đó, nếu tiêu thụ nhiều sẽ làm tích tụ natri trong máu, tăng thể tích máu và gây áp lực cho tim. Những người có huyết áp cao, tiểu đường hoặc bệnh thận mãn tính càng nên tránh súp đóng hộp để giảm áp lực lên động mạch, giữ gìn tim.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét