Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Những quan niệm sai lầm về ăn chay bạn hãy chú ý tránh gặp

Thực sự việc ăn chay không ngán ngẩm như chúng mình nghĩ. Sau đây Women's Health sẽ bật mí những quan niệm không đúng về việc ăn chay.


 


1. Thiếu các những những dưỡng chất quý hiếm quý hiếm nhất định, đặc biệt là protein


Bạn biết rằng chỉ với 200g đậu  Hà Lan (chưa chế biến) có khả năng đáp ứng lượng protein trung bình một ngày ở phụ nữ?

Vấn đề nảy sinh dễ làm do bạn nạp quá nhiều carb (bánh mì), đường và axít béo chuyển hóa thay cho những thức ăn lành mạnh mà thôi. “Hãy chọn ăn ngũ cốc, một số loại đậu, hạt, trái cây, rau củ và chúng mình sẽ có được một số thứ cơ thể cần – kể cả protein”, Reed Mangels, Ph.D., R.D., cố vấn dinh dưỡng tại The Vegetarian Resource Group cho biết.

Trên thực tế, chế độ ăn chay có khuynh hướng hấp thu hàm lượng chất xơ, magiê, kali, vitamin C và E, folate, carotenoids, flavonoids và các hỗn hợp phytochemical khác.


2. Ăn những loại thịt chay trước khi chuyển sang ăn chay hoàn toàn


Có rất nhiều người đã quen với chế độ ăn chay lành mạnh trước khi các loại thực phẩm “nhái” thịt tạo ra trên thị trường. Đơn giản vì mẹ thiên nhiên luôn cung cấp những thứ bạn cần.


3. Chế độ sử dụng thức ăn giàu carb lặp đi lặp lại


Nhờ việc tìm tòi và sáng tạo, một vài người ăn chay thường xuyên sử dụng thức ăn đa dạng hơn một vài người ăn thịt nhiều. Hãy áp dụng món ăn từ những loại thức ăn xanh như: rau củ, trái cây, ngũ cốc, các loại đậu và hạt – và chúng ta sẽ không bao giờ chán.


4. Các thực đơn chay chứa nhiều chất béo


Trong những cuốn sách dạy nấu ăn trước đây, lượng phô mai dồi dào có trong các thực đơn chay từng được cho là tiêu chuẩn chung. Còn ngày nay, ẩm thực địa phương mang đến hương vị đậm đà qua các loại thảo mộc và gia vị thật hoàn hảo cho người ăn chay đồng thời chứa rất ít lượng chất béo, Deborah Madison, tác giả sách “Vegetarian Cooking for Everyone” cho biết.


 5. Ăn chay khó mà no được


Nếu bạn ăn nhiều loại thực vật, đồng nghĩa chúng ta đang nạp chất xơ, một số thứ giúp lấp đầy bụng và dập tắt cơn đói của chúng ta ngay sau khi ăn. Không một vài vậy, việc tiêu thụ các loại đậu còn giúp chúng ta giải tỏa cơn thèm protein nữa đấy!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét